Trang chủ / Tin tức / ĐOÀN CHUYÊN GIA CƠ QUAN HỢP TÁC QUỐC TẾ NHẬT BẢN (JICA) THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN.

ĐOÀN CHUYÊN GIA CƠ QUAN HỢP TÁC QUỐC TẾ NHẬT BẢN (JICA) THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN.

19/02/2024 08:44          594     

Chiều ngày 16/02/2024, BSCKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia về lĩnh vực Viêm gan của Nhật Bản do bà Naito Ritsuko - Trưởng đoàn khảo sát, chuyên gia cao cấp lĩnh vực y tế, Vụ Phát triển nhân lực JICA Nhật Bản làm trưởng đoàn.

Về phía JICA Việt Nam có ông Shobayashi Tokuaki - Chuyên gia Cố vấn chính sách cho Bộ Y tế Nhật Bản; bà Yamashita Yumiko - Trưởng nhóm Y tế Văn phòng JICA Việt Nam và các cán bộ của JICA Việt Nam cùng dự.

Phát biểu tại buổi làm việc, BSCKII Nguyễn Trung Cấp đánh giá cao sự ủng hộ và hỗ trợ của JICA Việt Nam trong suốt thời gian qua và đặc biệt là sự hỗ trợ bệnh viện trong đại dịch COVID-19 và sau đại dịch. JICA đã luôn đồng hành cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong việc hỗ trợ kỹ thuật, mở rộng hợp tác, trao đổi chuyên môn và tăng cường phòng chống các dịch bệnh mới nổi, tái nổi và các bệnh truyền nhiễm khác.

Bà Naito Ritsuko - Trưởng đoàn khảo sát, chuyên gia cao cấp lĩnh vực y tế, Vụ Phát triển nhân lực JICA Nhật Bản cho biết: JICA đánh giá cao năng lực ứng phó với dịch bệnh của bệnh viện thông qua đại dịch Covid-19 vừa qua và ghi nhận những thành quả mà bệnh viện đã đạt được. Chính bởi vậy, JICA đã lựa chọn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là nơi cùng phối hợp triển khai dự án phòng chống bệnh viêm gan do JICA tài trợ. Đây là dự án hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật phòng chống bệnh viêm gan đầu tiên trên thế giới được tiến hành do JICA tài trợ. Dự án này sẽ được triển khai trong 4 năm từ tháng 3 năm 2024 đến tháng 3 năm 2028 với 4 mục tiêu chính:

  • Đánh giá thực trạng tỷ lệ mắc bệnh viêm gan và thiết lập hệ thống giám sát và xác định tỷ lệ nhiễm HBsAg trong nhóm có độ tuổi từ 0 đến 5 tuổi.
  • Thiết lập hệ thống giám sát nhiễm virus viêm gan.
  • Giảm thiểu, ngăn ngừa lây truyền HBV từ mẹ sang con.
  • Thiết lập mạng lưới chẩn đoán và điều trị viêm gan virus. Truyền thông ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm gan virus tại các cơ sở y tế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi chi tiết những nội dung cụ thể cho kế hoạch hợp tác sẽ được ký vào tháng 3 tới./.

 Bài: Hoàng Ánh

Ảnh: Tiến Dũng

Facebook a Comment