Trang chủ / Tin tức / TẬP HUẤN KỸ NĂNG MỀM TRONG GIAO TIẾP

TẬP HUẤN KỸ NĂNG MỀM TRONG GIAO TIẾP

14/12/2023 14:29     1      677     

Trong hai ngày 05/12 và 12/12/2023, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng mềm trong giao tiếp cho gần 300 cán bộ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, cán bộ nhân viên bệnh viện.

Tham gia tập huấn, các nhân viên y tế, người lao động tại Bệnh viện được tìm hiểu về các kỹ năng quản trị cảm xúc, kỹ năng nắm bắt tâm lý xã hội trong giao tiếp và những ảnh hưởng của môi trường xã hội tác động đến hành vi con người, kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu; kỹ năng đàm phán, thương lượng; kỹ năng giao tiếp phi ngôn từ do hai tiến sĩ của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Học viện Hành chính Quốc gia giảng dạy.

Các nội dung tập huấn xoay quanh những kỹ năng cần thiết trong giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thực thiện tốt các kỹ năng quản trị cảm xúc, kỹ năng lắng nghe, đàm phán… đã giúp cho cán bộ y tế thay đổi phong cách và thái độ phục vụ người bệnh, đem lại sự tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị bệnh. Đặc biệt, qua quản trị cảm xúc sẽ tạo thêm những thuận lợi hơn trong vấn đề giải quyết, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn. Chương trình tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng mềm trong giao tiếp là nội dung quan trọng nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tận tâm hơn không chỉ trong chuyên môn y tế mà ngay cả trong giao tiếp thông thường; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

 

Bài: Đặng Ánh

Ảnh: Tiến Dũng

Facebook a Comment