Trang chủ / Tin tức / DỰ ÁN JICA –SATREP LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN

DỰ ÁN JICA –SATREP LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN

14/12/2023 14:22          607     

Chiều ngày 12/12/2023, BSCKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có buổi tiếp đoàn công tác của Dự án JICA - SATREP do bà Kamei Haruko - Vụ trưởng Vụ Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản làm Trưởng đoàn.

Buổi làm việc còn có Ông Hiraoka Hisakazu - Phó trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam cùng dự.

Phát biểu tại buổi làm việc, BSCKII Nguyễn Trung Cấp đánh giá cao sự ủng hộ và hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản trong suốt thời gian qua và đặc biệt trân trọng cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, Dự án JICA SATREP, Trường Đại học Komamoto đã hỗ trợ bệnh viện trong đại dịch COVID-19 và sau đại dịch. Dự án JICA SATREP và Trường Đại học Komamoto đã luôn đồng hành cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong việc hỗ trợ kỹ thuật, mở rộng hợp tác nghiên cứu khoa học trong chương trình thuốc kháng vi rút (ARV), hiệu quả bền vững và phòng ngừa nhiễm HIV mới ở Việt Nam.

Bà Kamei Haruko - Vụ trưởng Vụ Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản cho biết: Chính phủ Nhật Bản đánh giá cao những nỗ lực ứng phó với dịch bệnh của nhân viên bệnh viện trong đại dịch Covid-19 vừa qua và ghi nhận những thành quả mà bệnh viện đã đạt được. Đồng thời, bà cũng đánh giá cao hiệu quả hợp tác nghiên cứu trong chương trình thuốc kháng vi rút và luôn ủng hộ bệnh viện trong mục tiêu hướng đến năm 2030, Việt Nam sẽ có thể kết thúc được đại dịch HIV - AIDS.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi một số nội dung thúc đẩy việc mở rộng hợp tác trong nghiên cứu khoa học về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới khác./.

Bài: Quang Vinh

Ảnh: Tiến Dũng

 

 

 

Facebook a Comment