Trang chủ / Tin tức / THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH KIỂM TRA, KHẢO SÁT ĐỘT XUẤT TẠI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH KIỂM TRA, KHẢO SÁT ĐỘT XUẤT TẠI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

12/04/2023 13:59          18,115     

Sáng ngày 11/4/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi khảo sát một số bệnh viện tuyến cuối trên địa bàn Hà Nội nhằm kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, nghị định của Chính phủ, thông tư của Bộ Y tế, tiếp tục nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để bảo đảm thuôc, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế.

Cùng đi với Thủ tướng có lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan.

Ngoài chương trình dự kiến, Thủ tướng đã đi kiểm tra, khảo sát đột xuất tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn có thể diễn biến phức tạp, thời tiết chuyển mùa tạo điều kiện cho các bệnh truyền nhiễm lây lan.

Báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết các khó khăn, vướng mắc về mua sắm, đấu thầu cơ bản đã được giải quyết, song một số loại sinh phẩm, vật tư có thể không đáp ứng đủ khi nhu cầu tăng đột biến, một số loại dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát. Ngoài ra, TS Phạm Ngọc Thạch cũng nêu nhiều khó khăn, vướng mắc khác trong hoạt động, nhất là cơ chế tự chủ; xử lý một số loại sinh phẩm, thuốc… phục vụ phòng chống COVID-19 còn tồn đọng…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp,Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết chỉ trong một thời gian ngắn (chưa đầy 3 tháng) Thủ tướng đã tới thăm và làm việc với Bệnh viện hai lần, mỗi lần với một mục tiêu khác nhau. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong công tác chống dịch covid – 19, sốt xuất huyết... Từ những thành quả đó, đã góp phần không nhỏ vào công tác nghiên cứu khoa học, y học… Trong điều kiện khó khăn nhưng bệnh viện vẫn tập trung chống dịch, điều đó rất đáng trân trọng.

Đồng thời Thủ tướng cũng nhấn mạnh trong thời gian tới tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phúc tạp, bệnh viện là tuyến cuối cùng về các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới, vì thế bệnh viện phải phát huy tinh thần đoàn kết, ứng phó với tinh thần mới, chuyển đổi trạng thái phù hợp với tình hình. Tại buổi làm việc, Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan liên quan tổ chức họp ngay trong tuần để giao quyền tự chủ cho Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương; khẩn trương giải quyết các vấn đề liên quan tới sinh phẩm, thuốc… phòng chống COVID-19 của Bệnh viện.

Facebook a Comment