Trang chủ / Tin tức / KÝ KẾT THOẢ THUẬN HỢP TÁC GIỮA BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

KÝ KẾT THOẢ THUẬN HỢP TÁC GIỮA BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

26/12/2022 10:43          1,305     

Ngày 22/12/2022, tại cơ sở Kim Chung, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Trường Đại học Y- Dược, Đại học Thái Nguyên đã tiến hành ký kết Thảo thuận hợp tác đào tạo.

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, TS Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện cùng đại diện các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban giám đốc, lãnh đạo một số Khoa, phòng đã tham dự. Đại diện Đại học Y- Dược, Đại học Thái Nguyên, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện thường vụ Đảng uỷ, ban lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo một số Phòng, Bộ môn Truyền nhiễm đã tham dự.

Theo nội dung thống nhất, hai bên cùng nhau hợp tác, phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau về chuyên môn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cụ thể:

1. Hợp tác giữa Bệnh viện và Trường trong công tác tổ chức cán bộ;

2. Hợp tác trong công tác đào tạo trình độ đại học và sau đại học khối ngành khoa học sức khỏe;

3. Hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế;

4. Hợp tác trong các hoạt động chăm sóc, phục vụ người bệnh và các hoạt động chuyên môn khác.


 

Qua đó. hai bên hợp tác trong đào tạo đại học, sau đại học chuyên ngành, kể cả chương trình hợp tác với bên thứ ba là các trường đại học, bệnh viện, viện nghiên cứu, các công ty dược phẩm trong và ngoài nước; Tổ chức các khóa đào tạo chuyển giao công nghệ y học, cập nhật kiến thức cho các đối tượng học viên theo phương thức đào tạo liên tục, đào tạo cấp chứng chỉ… Đồng thơi  hai bên liên kết trong nghiên cứu khoa học, triển khai các đề tài khoa học trong lĩnh vực y sinh học có đối tượng là bệnh nhân; Trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, triển khai các kỹ thuật phòng thí nghiệm, thử nghiệm lâm sàng, các sản phẩm thuốc mới và các thiết bị y tế theo quy định của pháp luật; Hai bên cùng sở hữu các sản phẩm hợp tác nghiên cứu khoa học tiến hành tại Bệnh viện và tại các phòng thí nghiệm, labo, trung tâm nghiên cứu của Trường; Trường và Bệnh viện có thể thoả thuận đồng tài trợ một số hoạt động khoa học và công nghệ như hỗ trợ đề tài nghiên cứu và dự án phát triển công nghệ, xuất bản quốc tế, hội thảo khoa học, chuyển giao công nghệ trên cơ sở hai bên cùng có lợi…

Facebook a Comment