Trang chủ / Tin tức / KỶ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM VÀ TẬP HUẤN NÂNG CAO KIẾN THỨC CÔNG TÁC XÃ  HỘI TRONG BỆNH VIỆN

KỶ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM VÀ TẬP HUẤN NÂNG CAO KIẾN THỨC CÔNG TÁC XÃ  HỘI TRONG BỆNH VIỆN

24/03/2023 11:41     2      1,193     

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hàng năm là ngày Công tác xã hội Việt Nam như một hình thức vinh danh những người tham gia một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội: Nghề Công tác xã hội. Đây là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

Ngày 23/3/2023, được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện, Phòng, công tác xã hội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” lần thứ 7 , đồng thời tổ chức buổi tập huấn: Nâng cao năng lực Công tác xã hội trong Bệnh viện cho các thành viên trong mạng lưới Công tác xã hội tại Bệnh viện và nhân viên phòng Công tác xã hội.

Tới tham dự buổi Lễ kỷ niệm “ Ngày Công tác xã hội Việt Nam”  TS Phạm Ngọc Thạch, Bí Thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; TS Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo một số khoa, phòng cùng hơn 20 thành viên mạng lưới công tác xã hội và nhân viên phòng công tác xã hội.

Tại lễ kỷ niệm, bà Phạm Thị Nguyệt Quyên, Phụ trách phòng Công tác xã hội đã chia sẻ về các hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện, cũng như giới thiệu về các hoạt động chính của Phòng công tác xã hội đang thực hiện.


 

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, các đại biểu tham dự còn được nghe PGS.TS Phạm Tiến  Nam, Trưởng Bộ môn Công tôi xã hội, Trường Đại học y tế công cộng chia sẻ các nội dung về : Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Công tác xã hội trong Bệnh viện; Mô hình Công tác xã hội tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ)… cũng như thảo luận các vấn đề về Công tác xã hội trong Bệnh viện.

 

Facebook a Comment