Trang chủ / Tin tức / Lễ bàn giao các thiết bị y tế cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 do Viettinbank tài trợ

Lễ bàn giao các thiết bị y tế cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 do Viettinbank tài trợ

07/02/2018 16:01     2,043      5,682     

Ngày 6/2/2018, VietinBank đã tổ chức Lễ bàn giao các thiết bị y tế hiện đại cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Tổng trị giá thiết bị y tế VietinBank bàn giao trong đợt này là 5 tỷ 488 triệu đồng. Dự Lễ bàn giao về phía Bệnh viên Bệnh nhiệt đới Trung ương có: Giáo sư, Tiến sỹ, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện; Tiến sỹ Phạm Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Bệnh viện; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng và cán bộ viên chức Bệnh viện.

Về phía VietinBank có bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; bà Đỗ Thị Bích Mai - Giám đốc VietinBank Hoàng Mai; cùng Ban Giám đốc VietinBank Hoàng Mai và tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh tham dự. Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế và nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân cũng như giảm thiểu tình trạng quá tải cho cơ sở 1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã xây dựng cơ sở 2 tại xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội nhằm phục vụ người bệnh một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được xây dựng trên diện tích 12ha với tổng kinh phí đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, quy mô theo thiết kế là 1.000 giường bệnh.

Cũng như cơ sở 1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 là tuyến cao nhất khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới. Ngoài ra, Bệnh viện còn là nơi đào tạo nhân lực y tế, chỉ đạo tuyến, phòng chống dịch bệnh và nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật hiện đại phục vụ người bệnh chuyên khoa truyền nhiễm và nhiệt đới.

Mặc dù đã đi vào hoạt động nhưng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vẫn còn thiếu nhiều trang thiết bị y tế để phục vụ tốt công tác khám và điều trị cho bệnh nhân. Biết được những khó khăn đó của Bệnh viện, nhiều năm qua VietinBank là đơn vị đi đầu và tích cực hỗ trợ, tài trợ cho Bệnh viện. Các tài trợ bao gồm: 1 xe ô tô 7 chỗ theo đề án 1816 của Bộ Y tế; trang thiết bị phòng chống dịch; máy lọc máu; hệ thống chụp X-quang kỹ thuật số với tổng số tiền là 5 tỷ 189 triệu đồng.

   Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT VietinBank phát biểu (Ảnh: Hà Tùng)

   Phát biểu của GS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc bệnh viện tại Lễ bàn giao (Ảnh: Hà Tùng)

Trong Lễ bàn giao này, VietinBank tiếp tục tài trợ 20 chiếc giường cấp cứu chạy điện và Hệ thống bảo quản tử thi có tổng trị giá là 5 tỷ 488 triệu đồng. Phát biểu tại Lễ bàn giao, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT VietinBank bày tỏ: Đây là những thiết bị y tế hiện đại VietinBank trao tặng, bàn giao cho bệnh viện nhằm chia sẻ những khó khăn đối với đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong công tác điều trị và khám chữa bệnh.

Ngân hàng Vietinbank trao biểu trưng tài trợ cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

“Có thiết bị y tế hiện đại, cùng với truyền thống lịch sử và thành tựu đã đạt được, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện sẽ thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân” - bà Xuân tin tưởng.Nhân dịp này đại diện VietinBank cũng mong muốn Ngành Y tế của TP. Hà Nội nói chung và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nói riêng sẽ trở thành những người bạn đồng hành thân thiết, hợp tác chiến lược với VietinBank thông qua sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hiện đại.

Cũng tại buổi Lễ, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện đã chân thành gửi lời cảm ơn tới Ban Lãnh đạo VietinBank đã quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ Bệnh viện có thêm trang thiết bị chất lượng cao, góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các y bác sỹ. Đại diện Bệnh viện cũng cam kết sẽ sử dụng các trang thiết bị y tế được tài trợ đúng mục đích và có hiệu quả.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương & Ngân hàng Vietinbank tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Hà Tùng)

 

Bài: Vietinbank; Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment