Trang chủ / Tin tức / Chiều dài của chu kỳ kinh nguyệt gắn liền với nguy cơ ung thư vú

Chiều dài của chu kỳ kinh nguyệt gắn liền với nguy cơ ung thư vú

20/11/2012 00:35     5,055      6,713     

Một nghiên cứu mới đã được công bố trên Tạp chí Phòng ngừa Ung thư châu Á Thái Bình Dương (the Asian Pacific Journal of Cancer Prevention) đã xác định rằng những phụ nữ có một chu kỳ kinh nguyệt ngắn có thể phải đối mặt một nguy cơ cao hơn đối với ung thư vú.Nghiên cứu này được C. Yanhua điều hành tại Bệnh viện Nhân Dân Côn Minh Số I thuộc tỉnh Giang Nam, Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa và các cộng sự đã tìm thấy sự kết hợp dương tính giữa phụ nữ có một chu kỳ kinh ngắn và nguy cơ ung thư vú. 

Nghiên cứu này gồm 263 trường hợp ung thư vú và 457 trường hợp chứng đã được tuyển vào nghiên cứu từ năm 2009 và năm 2011 đã được thực sự chú ý để kiểm tra những kết hợp giữa các đặc điểm về sinh sản và nguy cơ ung thư vú.

Bên cạnh chu kỳ kinh nguyệt, tuổi lớn vào lần sinh đầu tiên, không bao giờ cho con bú, tiền sử dùng thuốc uống tránh thai, tăng số lượng nạo phá thai, tình trạng sau mãn tính, phụ nữ chưa bao giờ sinh con toàn bộ được kết hợp dương tính với ung thư vú.

Tăng phơi nhiễm với estrogen kết hợp với chu kỳ kinh ngắn, tuổi cao hơn vào lúc sinh con lần đầu, không bao giờ cho con bú, chưa bao giờ sinh con và nạo phá thai là lý do tại sao những phụ nữ với các đặc điểm về sinh sản này lại có nguy cơ cao hơn về ung thư vú.

Không phải là lần đầu mà chu kỳ kinh nguyệt kết hợp với nguy cơ ung thư vú.

Dr. Dale P. Sandler thuộc Viện Nghiên Cứu Khoa Học Sức Khỏe Môi Trường Quốc Gia Công Viên Tam Giác, NC và các cộng sự đã công bố một nghiên cứu trên Tạp chí Dịch Tễ Học Hoa Kỳ (American Journal of Epidemiology) rằng là đã tìm thấy chu kỳ kinh nguyệt ngắn đã kết hợp với tăng nguy cơ ung thư vú.

Nghiên cứu này đã dựa lên dữ liệu của 997 phụ nữ đã báo cáo các biến cố về kinh nguyệt. Các tác giả đã tìm thấy rằng so với phụ nữ có một chu kỳ kinh nguyệt trung vị 26 - 29 ngày, phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt < 26 ngày hoặc dài hơn ≥ 34 ngày đã được tìm thấy 90% thích hợp hơn chẩn đoán với ung thư vú.


Tài liệu tham khảo

By Jimmy Downs. (2012). Menstrual cycle length linked to breast cancer risk. Http://www.foodconsumer.org 11/12/2012 01:10:00 admin


Bs Phan Quận – Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam

Facebook a Comment