Trang chủ / Tin tức / Ăn các loại rau allium cắt được nguy cơ ung thư

Ăn các loại rau allium cắt được nguy cơ ung thư

20/11/2012 00:31     3,215      4,972     

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh Dưỡng Lâm sàng của Hoa Kỳ (American Journal of Clinical Nutrition), ăn các thực phẩm giống như hành, tỏi có thể giúp phòng ngừa một loạt các loại ung thư như ung thư đại – trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

 

C. Galeone tại Viện Nghiên cứu về Dược Lý Học "Mario Negri," ở Milan, Italy và cộng sự đã điều hành nghiên cứu và đã tìm thấy những người ăn một lượng lớn hành và tỏi thì có nguy cơ ung thư khoang miệng, họng và thực quản, ung thư đại – trực trảng, ung thư thanh quản, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tế bào thận thấp hơn.

Đối với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã dùng các mô hình hồi qui logistic đa biến để phân tích dữ liệu từ các nghiên cứu bệnh chứng ở Ý và Thụy Sĩ. Phân tích này cũng đã xem xét việc sử dụng năng lượng và các đồng biến số chủ yếu khác mà có thể kết hợp với nguy cơ mắc ung thư bên cạnh sử dụng hành và tỏi.

Được so sánh với những người dùng hành và tỏi thấp hơn, đàn ông và đàn bà người dùng hành và tỏi cao tương ứng là 84% và 39% ít phát triển ung thư khoang miệng và họng hơn. Đối với ung thư thực quản, giảm nguy cơ kết hợp với dùng hành và tỏi cao tương ứng là 88% và 57%.  Đối với ung thư đại trực tràng, dùng hành và tỏi cao đã tương quan tương ứng với 56% và 26%.

Dùng hành và tỏi nhiều đã kết hợp với 83%, 73%, 71%, 31% và 38% giảm nguy cơ tương ứng với ung thư thanh quản, ung thư vú, ung thư buồng trứng, tiền liệt tuyến và ung thư tế bào thận.

Dùng tỏi nhiều đã tương quan với 44%, 10%, 22%, 19%, và 31% giảm nguy cơ tương ứng với ung thư thanh quản, vú, buồng trứng, tuyến tiền liệt, và ung thư tế bào thận.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận "Tập hợp dữ liệu lớn thống nhất này từ các quần thể dân cư nam châu Âu cho thấy một sự kết hợp nghịch đảo giữa tần số dùng thực phẩm hành, tỏi và nguy cơ một số ung thư hay gặp. Thực phẩm hành, tỏi là một tương quan thích hợp của nguy cơ ung thư ở châu Âu."


Tài liệu tham khảo

Jimmy Downs. (2012). Eating allium vegetables cuts cancer risk. Http://www.foodconsumer.org/newsite/author/admin.10/14/2012 14:50:00 admin


Bs Phan Quận – Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam

Facebook a Comment
Các tin khác:
Thành công trong việc sử dụng việc bơm vào phổi qua nội soi phế quản để điều trị xẹp phổi trái Một công thứ để ước lượng liều tối ưu để điều trị viêm gan C mãn tính: ảnh hưởng của tính đa dạng ITPA Tối ưu hóa các kháng sinh chống pseudomonas đối với những đợt nặng lên của bệnh xơ hóa nang phổi: III.Fluoroquinolones Trị liệu với thuốc kháng virus sớm có thể dẫn đến nguy cơ hơn là lợi ích ở người lớn nhiễm HIV tại vùng cận sa mạc Sahara không ? Một phân tích dựa lên mô hình Đơn trị lopinavir/ritonavir sau 24 tuần của trị liệu kháng virus sao chép ngược bằng thuốc tuyến 2 ở châu Phi: một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng (SARA) Các hệ quả lâm sàng và miễn dịch học ngắn ngày và dài ngày của việc ngừng trị liệu bằng thuốc kháng virus ở bệnh nhân nhiễm HIV với chức năng miễn dịch được duy trì Thành công trong việc sử dụng việc bơm vào phổi qua nội soi phế quản để điều trị xẹp phổi trái Một công thứ để ước lượng liều tối ưu để điều trị viêm gan C mãn tính: ảnh hưởng của tính đa dạng ITPA Tối ưu hóa các kháng sinh chống pseudomonas đối với những đợt nặng lên của bệnh xơ hóa nang phổi: III.Fluoroquinolones Các hệ quả lâm sàng và miễn dịch học ngắn ngày và dài ngày của việc ngừng trị liệu bằng thuốc kháng virus ở bệnh nhân nhiễm HIV với chức năng miễn dịch được duy trì