Trang chủ / Tin tức / Thí điểm Tư vấn điều trị qua mạng có kết quả

Thí điểm Tư vấn điều trị qua mạng có kết quả

19/02/2014 16:54     3,581      5,802     

Giữa tháng 01/2014 vừa qua, NAM AIDS Map đã đăng tải một nghiên cứu đánh giá kết quả thử nghiệm can thiệp Tư vấn qua mạng về các dịch vụ có liên quan đến các bệnh nhân HIV/AIDS đang được điều trị bằng thuốc kháng vi rút (viết tắt là CARE+). 

Trong vòng 9 tháng nhóm tác giả nghiên cứu ngẫu nhiên trên 240 bệnh nhân HIV/AIDS là người lớn đang được điều trị bằng thuốc kháng vi rút (ARV) để xác định xem CARE+ có làm tăng tuân thủ điều trị và làm giảm các hành vi nguy cơ làm lan truyền HIV của người nhiễm HIV hay không. Tuổi trung bình của những người tham gia nghiên cứu là 45 tuổi và 90% trong số họ là nam giới.

Trong can thiệp thử nghiệm CARE+ này, thông qua máy tính các tác giả cung cấp cho người nhiễm HIV đang điều trị ARV về tuân thủ điều trị, bộc lộ tình trạng nhiễm HIV, an toàn tình dục, sử dụng bao cao su, nghiện ma túy hoặc các chất dạng ma túy, tác dụng của tuân thủ điều trị đến tải lượng vi rút…

Kết quả ban đầu cho thấy, 97% bệnh nhân cho rằng, can thiệp này (CARE+) rất dễ tiếp cận, dễ sử dụng; 93% nhận thấy CARE+ đã giúp họ nhiều hơn rất nhiều so với tư vấn các nhân “mặt đối mặt”.

Sự tuân thủ điều trị của đa số bệnh nhân tăng lên và có sự suy giảm đáng kể tải lượng vi rút; đồng thời cũng làm giảm hành vi nguy cơ lan truyền HIV của bệnh nhân…

 

Theo CDC Hoa Kỳ, ACĐ0214

Facebook a Comment