Trang chủ / Tin tức / Vắc xin “5 trong 1” bảo vệ trẻ em chống lại 5 căn bệnh đe dọa cuộc sống

Vắc xin “5 trong 1” bảo vệ trẻ em chống lại 5 căn bệnh đe dọa cuộc sống

18/02/2014 14:46     5,161      7,317     

Tháng 12 năm 2013 vừa qua, WHO và UNICEF đã đưa ra thông báo khẳng định tiêm chủng là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe trẻ em và đã khuyến cáo các bậc phụ huynh nên tiếp tục đưa trẻ đi tiêm chủng các loại vắc xin được chỉ định, trong đó có vắc xin Quivaxem “5 trong 1”.

Trước những lo lắng về các ca tử vong ở Việt Nam sau khi tiêm vắc xin Quivaxem “5 trong 1”, WHO và và UNICEF đã giúp chính phủ Việt Nam điều tra với sự hỗ trợ kỹ thuật độc lập từ trong nước và quốc tế. Kết quả điều tra được WHO và và UNICEF thông báo: “Không tìm thấy bằng chứng để chỉ ra rằng chất lượng và sự an toàn của vắc xin Quivaxem “5 trong 1” đã trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến tử vong của trẻ sau tiêm chủng”.

WHO và và UNICEF đã khẳng định “Vắc xin Quivaxem “5 trong 1” bảo vệ trẻ em chống lại 5 căn bệnh đe dọa cuộc sống của trẻ là bạch hầu, uốn ván, ho gà, Hib và viêm gan B lớn hơn nhiều so với bất kỳ tác dụng phụ nào có thể có từ vắc xin”.

Mỗi năm ở Việt Nam, vắc xin đã bảo vệ 1,5 triệu trẻ em dưới 1 tuổi chống lại tối thiểu 8 căn bệnh đe dọa tính mạng của các em.

 

NCSK1613PV.

Facebook a Comment