Trang chủ / Tin tức / TẶNG QUÀ TỚI CÁC BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

TẶNG QUÀ TỚI CÁC BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

02/08/2023 19:25          1,519     

Nhân ngày Viêm gan Thế giới 28/7/2023, em Nguyễn Ngọc Linh, học sinh lớp 12A1, Chủ tịch Hội đồng học sinh trường Vinschool Smartcity đã thực hiện chương trình trao tặng cuốn sổ “Tôi là ai?” và 16 phần quà nhỏ với tổng giá trị gần 10 triệu đồng đến tận tay các bệnh nhân Nhi bị viêm gan nặng, bệnh nhân HIV đồng nhiễm viêm gan tại hai khoa Nhi và Khoa Vi rút ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

 Khoản tiền này là số tiền mà em Nguyễn Ngọc Linh cùng các bạn trong nhóm học sinh trường Vinschool Smartcity kinh doanh phi lợi nhuận từ việc bán cuốn sổ “Tôi là ai?”. Toàn bộ số tiền thu được em đã và sẽ tiếp tục chia sẻ cho các em, các bạn bệnh nhân Nhi không may mắn trong cuộc sống.

Từ một sự tình cờ đọc được cuốn Nhật ký ghi chép quãng thời gian một năm đầu đời của em Kem (em trai của Ngọc Linh), em đã nảy ra ý tưởng sẽ tự làm một Cuốn sổ- Nhật kí gợi mở (khác với Nhật kí thông thường) để biết được bản thân mình muốn điều gì, suy nghĩ gì, có năng lực gì…ở hiện tại và để hiểu bản thân mình hơn, cũng như có cái để lưu giữ làm kỷ niệm về tổng quan bản thân ở thời điểm Teen- age.

Qua món quà nhỏ này, em Ngọc Linh mong muốn những bệnh nhân nhi, bệnh nhân HIV đồng nhiễm viêm gan dù đang phải chiến đấu với bệnh tật nhưng vẫn luôn hy vọng về những điều bản thân muốn làm, muốn trở thành và sống có ích cho xã hội.

Bài viết: Quang Vinh

Ảnh: Tiến Dũng

Facebook a Comment