Trang chủ / Tin tức / LÃNH ĐẠO BỘ Y TẾ TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

LÃNH ĐẠO BỘ Y TẾ TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

02/08/2022 13:57          2,211     

Sáng ngày 01/8/2022, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã tới thăm và làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Cùng tham dự còn có Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn và lãnh đạo một số Vụ, Cục trực thuộc Bộ Y tế. Các đồng chí trong Đảng uỷ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng đại diện lãnh đạo một số khoa, phòng thuộc Bệnh viện đã tham dự buổi làm việc. Cùng dự còn có GS.TS Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Hội Y học Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, TS Phạm Ngọc Thạch, Bí Thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện đã báo cáo với đoàn  về tình hình nhân lực tại Bệnh viện, cơ cấu tổ chức cũng như công tác khám chữa bệnh thường quy và công tác phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm mới và tái nổi như: COVID-19, SXH, Viêm gan virus; Viêm phổi; NKH; HIV/AIDS; Sởi, Cúm,…Các mũi nhọn: Hồi sức, Cấp cứu, Nhiễm khuẩn, Viêm gan, Virus- KST, Phẫu thuật chấn thương, tiết niệu, gan mật. Ngoài ra, Bệnh viện cũng là sở đào tạo và thực hành cho học viên, sinh viên y khoa. Là đối tác nghiên cứu, đào tạo với Đại học Oxford (Anh), Tufts  (Mỹ), IMCJ (Nhật), …Cùng với đó Bệnh viện còn thực hiện công tác chỉ đạo tuyến khu vực miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên. (2000 học viên 36-40 lớp/ năm). Đồng thời chia sẻ thông tin với các đồng nghiệp trên Thế giới; Xây dựng kế hoạch đáp ứng với các cấp độ của dịch COVID-19…Kể từ tháng 2 năm 2020, Bệnh viện đã  tiếp nhận điều trị chùm ca Covid - 19 bệnh đầu tiên, đến nay, Bệnh viện đã điều trị cho gần 10.000 bệnh nhân Covid-19 (đa số nặng, nguy kịch)…

Sau khi nghe báo cáo về các khó khăn, thuận lợi và cả các kiến nghị, vướng mắc, đại diện các các Vụ, Cục của Bộ Y tế đã giải đáp và trao đổi về những kiến nghị, đề xuất của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đặc biệt là những nội dung liên quan đến thanh toán BHYT, đấu thầu thuốc và nguồn kinh phí để mở rộng cơ sở 2…

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan gửi lời tri ân, lời cám ơn tới toàn thể đội ngũ lãnh đạo, Y, Bác sĩ, nhân viên, người lao động tại Bệnh viện trong thời gian qua đã làm rất tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cũng như nhiệm vụ phòng, chống dịch. Điều này càng khẳng định truyền thống của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cũng như tinh thần đoàn kết và thương hiệu của Bệnh viện. Quyền Bộ trưởng nhấn mạnh: “Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là tuyến cuối về điều trị các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới điều đó có thể khẳng định trên từng chức năng, nhiệm vụ. Điều này góp phần quan trọng cùng ngành y tế thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân….”

Tại buổi làm việc, Quyền Bộ trưởng cũng ghi nhận các kiến nghị của bệnh viện và đề nghị lãnh đạo các Vụ, Cục tháo gỡ sớm nhất về chế độ phụ cấp, mua sắm vật tư, trang thiết bị …để cán bộ, người lao động yên tâm vào công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã dành thời gian thăm hỏi người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và khoa Cấp Cứu. Đồng thời Quyền Bộ trưởng cũng kiểm tra hệ thống máy máy móc, trang thiết bị Xét nghiệm tại Bệnh viện.

 

 

 

 

Facebook a Comment