Trang chủ / Tin tức / Đại hội Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị khoa học lâm sàng HIV/AIDS

Đại hội Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị khoa học lâm sàng HIV/AIDS

01/08/2012 15:52     11,863      15,504     

Nhằm tăng cường kiến thức về chăm sóc và điều trị HIV/AIDS cho các thầy thuốc, đồng thời cùng nhau bầu ra Ban lãnh đạo và xây dựng kế hoạch hành động cho Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Ban vận động thành lập Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam tổ chức Đại hội Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị khoa học lâm sàng HIV/AIDS tại Hà Nội.

 

Đại dịch HIV/AIDS vẫn đang gia tăng tại Việt Nam. Theo báo cáo của Bộ Y tế tính đến 31.12. 2011 cả nước có khoảng 197.335 người nhiễm HIV còn sống. Với nỗ lực của chính phủ, Bộ Y tế và sự hỗ trợ của các tổ chức quốc  PEPFAR, Global Fund, ….việc tiếp cận điều trị ARV tăng nhanh. Tính đến cuối năm 2011, tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước có 60,924 người được điều trị  (trẻ em: 3.261) độ bao phủ đạt 54%. Nhằm tăng cường năng lực cho các thầy thuốc lâm sàng tại các tuyến trên cả nước về chăm sóc và điều trị HIV/AIDS  từ đó tăng cường chất lượng các dịch vụ chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS, Hội Lâm sàng HIV/AIDS được thành lập.

Hội Y khoa Lâm sàng HIV/AIDS lần thứ nhất được tổ chức để ra mắt Hội và đồng thời tổ chức Hội nghị khoa học về lâm sàng HIV/AIDS tại Hà Nội. Đại hội Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS trong nửa ngày bao gồm lễ ra mắt, giới thiệu các hoạt động, bầu Ban thường vụ Hội, chủ tịch Hội.

Hội nghị khoa học về lâm sàng HIV/AIDS sẽ được tổ chức trong 1 ngày bao gồm cập nhất các vấn đề mới, thảo luận ca bệnh liên quan đến HIV.

Hội nghị được tổ chức: ngày 7-8 tháng 6 năm 2012 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội.

Số lượng đại biểu: khoảng 270 đại biểu từ mạng lưới  chăm sóc điều trị, các nhà quản lý, nghiên cứu về HIV/AIDS  trong cả nước.

Quang cảnh Đại hội Hội Y khoa Lâm sàng

 

Facebook a Comment