Trang chủ / Tin tức / Tập huấn truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2018

Tập huấn truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2018

31/03/2018 11:24     1,713      5,589     

Ngày 29/3/2018, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp cùng Hội Truyền nhiễm Việt Nam tổ chức buổi Tập huấn về công tác Truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm cho các phóng viên, biên tập viên, nhà báo và các cán bộ truyền thông phụ trách các chuyên mục về lĩnh vực y tế đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Phó Giám đốc bệnh viện – PGS.TS Nguyễn Vũ Trung phát biểu khai mạc buổi tập huấn (Ảnh: Hà Tùng)

Trong những năm qua, ngành Y tế đã có rất nhiều các chuyển biến tích cực, đặc biệt là đạt được nhiều những thành tựu kỹ thuật cao trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Ngoài sự cố gắng của các cán bộ nhân viên y tế trong ngành còn phải kể đến sự hỗ trợ rất nhiều của các Bộ ban ngành, đặc biệt là các cơ quan thông tin truyền thông, trong đó đóng vai trò hết sức quan trọng là các nhà báo, phóng viên. Đây là lực lượng rất quan trọng mang đến những thông tin hữu ích, có lợi nhất cho người bệnh. Mục đích của buổi Tập huấn nhằm tăng cường hoạt động truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm, cung cấp kiến thức tổng quan và cập nhật các tiến bộ trong dự phòng và điều trị một số bệnh truyền nhiễm ở Việt Nam và trên thế giới.

Tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc bệnh viện – PGS.TS Nguyễn Vũ Trung nhấn mạnh : Mỗi một năm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đều tổ chức các buổi chia sẻ với những phóng viên báo chí làm công tác truyền thông y tế về các vấn đề liên quan đến các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới. Chúng tôi cũng xác định rằng vai trò truyền thông là hết sức quan trọng đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay các bệnh dịch mới nổi, tái nổi cũng thường xuyên diễn biến hết sức phức tạp. Buổi tập huấn này giúp cho các phóng viên báo chí có dịp được nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông về các bệnh truyền nhiễm giúp cộng đồng có cái nhìn chính xác, tổng quát hơn về các bệnh truyền nhiễm hiện nay, các biện pháp phát hiện, phòng chống và cách thức đưa tin của phóng viên báo chí như thế nào để giúp người dân hiểu rõ, từ đó cùng chung tay với ngành y tế ngăn chặn sự lan tràn của bệnh dịch. Góp phần không nhỏ trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment