Trang chủ / Tin tức / PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC ĐẶNG THỊ NGỌC THỊNH TRAO TẶNG HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG 3 CHO BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC ĐẶNG THỊ NGỌC THỊNH TRAO TẶNG HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG 3 CHO BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

25/04/2020 19:08          5,214     

Sáng 24/4/2020, tại Bộ Y tế, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm, động viên ngành y tế và trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chuyển lời thăm hỏi, biểu dương và cảm ơn của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cá nhân Phó Chủ tịch đến toàn ngành y tế, những chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch.

 

:

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết : Trong thời gian qua, cả nước vô cùng xúc động với những nỗ lực mà ngành Y tế đã thực hiện. Đến nay, cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã thành công bước đầu.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng nêu rõ, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có nhiều đóng góp, công lao rất lớn trong việc điều trị, ngăn ngừa dịch Covid-19. Riêng Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 50% số ca mắc Covid-19 của cả nước . Trong 6 ca nặng, có tới 5 ca điều trị tại bệnh viện. Đặc biệt, trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, đã có các bác sĩ lây nhiễm, nhưng bệnh viện đã tích cực không để lây lan rộng. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã có nhiều ý tưởng sáng tạo đóng góp vào thành tựu y học, trong đó có nghiên cứu điều trị Covid-19 bằng huyết tương…

Theo Phó Chủ tịch nước, vì những đóng góp tích cực, nỗ lực đó, mặc dù, đang trong mùa dịch COVID-19 vẫn còn nhiều nguy cơ, nhưng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đã đồng ý đề xuất khen thưởng trước với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Facebook a Comment