Trang chủ / Tin tức / Lễ ra mắt “Tổng đài tư vấn sức khỏe và phòng chống bệnh dịch” 19003228 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Lễ ra mắt “Tổng đài tư vấn sức khỏe và phòng chống bệnh dịch” 19003228 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

10/05/2018 09:14     1,658      6,984     

Hiện nay, nhu cầu yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng nâng cao đòi hỏi chất lượng các dịch vụ y tế cung ứng không ngừng cải tiến và hoàn thiện hơn. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, người dân có nhu cầu rất lớn cần được tiếp cận nhanh nhất với các nguồn thông tin tư vấn, phòng chống dịch bệnh bởi các chuyên gia y tế hàng đầu trong ngành Truyền nhiễm và Bệnh nhiệt đới cần được tuyên truyền, tư vấn cho người dân biết cách phối hợp phòng chống dịch bệnh một cách hợp lý và hiệu quả nhất. Người dân mong muốn được tiếp cận nhanh nhất với các nguồn thông tin tư vấn, giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh một cách chính thống bởi các chuyên gia y tế hàng đầu trong ngành y tế. Ý thức được điều đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã phối hợp với Hội truyền nhiễm Việt Nam và Công ty TNHH MTV Viễn thông số VTC khởi tạo "Tổng đài tư vấn sức khỏe - Phòng chống dịch bệnh" 19003228.

Ths Vũ Minh Điền - Phụ trách Phòng Quản lý chất lượng tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu tại Lễ ra mắt Tổng đài tư vấn sức khỏe. Giám đốc Bệnh viện – GS.TS Nguyễn Văn Kính chia sẻ: “Sự ra đời và hoạt động của Tổng đài tư vấn sức khỏe và phòng chống dịch bệnh 19003228 sẽ là cầu nối giữa các chuyên gia y tế trong lĩnh vực Truyền nhiễm và Bệnh nhiệt đới với đồng bào khắp cả nước và sẽ góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh viện đối với  nhu cầu của nhân dân”.

GS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc bệnh viện phát biểu tại Lễ ra mắt "Tổng đài tư vấn sức khỏe - Phòng chống dịch bệnh" (Ảnh: Hà Tùng)

Cũng tại buổi lễ ra mắt, ThS Vũ Mạnh Cường- Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, thi đua và khen thưởng, Bộ Y tế đánh giá cao việc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong tư vấn, truyền thông về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh cho nhân dân, giúp người dân có thêm thông tin về chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Đồng thời đây cũng là một bước tiến và là đột phá của Bệnh viện trong ứng dụng công nghệ thông tin để bệnh viện gần người dân hơn, đổi mới phong cách và lắng nghe người dân nhiều hơn.

Phát biểu của ThS Vũ Mạnh Cường- Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, thi đua và khen thưởng, Bộ Y tế tại buổi lễ (Ảnh: Hà Tùng)

Với đội ngũ điện thoại viên được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản để tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, đảm bảo hoạt động 24h/7 ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để đảm bảo tiếp nhận tư vấn về các dịch vụ của bệnh viện, hướng dẫn các thủ tục hành chính cho người dân đến khám chữa bệnh; tiếp nhận và chuyển các câu hỏi đến các chuyên gia tư vấn trực tiếp; tư vấn tiêm chủng; nhắc lịch tái khám đồng thời Bệnh viện đã mời các chuyên gia hàng đầu trong  các lĩnh vực truyền nhiễm và nhiệt đới, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tiêm chủng vắc xin, xét nghiệm… để tham gia giải đáp, tư vấn cho khách hàng.

Sự ra đời của "Tổng đài tư vấn sức khỏe - Phòng chống dịch bệnh" 19003228 hy vọng sẽ góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, tư vấn cho người dân biết cách phối hợp phòng chống dịch bệnh một cách hợp lý, hiệu quả nhất và nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh viện đối với  nhu cầu của nhân dân.

Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt  "Tổng đài tư vấn sức khỏe - Phòng chống dịch bệnh" 19003228

Lễ ra mắt  "Tổng đài tư vấn sức khỏe - Phòng chống dịch bệnh" 19003228 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

 Đội ngũ điện thoại viên Tổng đài tư vấn sức khỏe 19003228 của Bệnh viện hoạt động 24/7 (Ảnh: Hà Tùng)

GS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc bệnh viện tư vấn sức khỏe cho người bệnh (Ảnh: Hà Tùng)

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment