Trang chủ / Tin tức / Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Truyền nhiễm Việt Nam & Thành lập Liên Hiệp Hội Bệnh Nhiệt Đới và Ký Sinh Trùng khu vực ASEAN

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Truyền nhiễm Việt Nam & Thành lập Liên Hiệp Hội Bệnh Nhiệt Đới và Ký Sinh Trùng khu vực ASEAN

30/07/2018 22:22     930      5,300     

Tối ngày 26/7/2018, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Hội truyền nhiễm Việt Nam đã long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập, Hội nghị thường niên Ban chấp hành và lễ ký kết thành lập Liên hiệp các Hội bệnh Nhiệt đới và Ký sinh trùng Đông Nam Á. Tham dự Lễ kỷ niệm có GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ y tế - Chủ tịch Tổng Hội y học Việt Nam; ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo của nhiều Cục, Vụ của Bộ Y tế, các lãnh đạo nhiều bệnh viện, các chuyên gia, nhà khoa học về lĩnh vực truyền nhiễm, ký sinh trùng trong nước và quốc tế.

GS.TS. Nguyễn Văn Kính báo cáo 40 năm xây dựng và phát triển của Hội Truyền nhiễm Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội VSID và VCHAS đã ôn lại từng giai đoạn xây dựng và phát triển Hội, những kết quả đạt được và các phương hướng hoạt động tiếp theo. Trong 40 năm qua, Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã trải qua 5 lần tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc. Từ Đại hội IV đến nay Hội đã duy trì thường xuyên các kỳ họp của Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Trung ương Hội hàng năm, Hội đã từng bước hình thành được hệ thống tổ chức của mình ở các tỉnh, thành phố.Tính đến tháng 5/2017, Hội đã có 15 Chi hội cấp tỉnh, thành phố được thành lập, với 2.435 hội viên. Phát huy năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, cùng ngành y tế trong cả nước tích cực phòng, chống dịch bệnh mới nổi, tái nổi. Hội cũng đã tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nâng cao trình độ, năng lực cho hội viên trong việc phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc, điều trị bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS.Tập huấn cung cấp chứng chỉ đào tạo liên tục về các module HIV. Phát huy kết quả Hội nghị khoa học thường niên toàn quốc hằng năm.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Truyền nhiễm Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

Cùng với đó công tác Thi đua - Khen thưởng của Hội đã thực sự là ngọn cờ tập hợp hội viên, tôn vinh, động viên những tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phát triển ngành Truyền nhiễm Việt Nam, bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống tinh thần hội viên. Củng cố và tăng cường công tác truyền thông nội bộ với nhiều hình thức, nội dung nâng cao chất lượng nội dung và hình thức của Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tham gia công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh ở các địa phương. Tiếp tục xây dựng tốt mối quan hệ làm việc với các tổ chức, cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là các cơ sở y tế có hội viên đang công tác. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác quốc tế với Hội Truyền nhiễm của các nước trên thế giới và khu vực…

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam trao bức trướng "Vì sự nghiệp Y học Việt Nam" cho Hội truyền nhiễm VN (Ảnh: Hà Tùng)

Lãnh đạo Bộ Y tế trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho Hội Truyền nhiễm Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

       Bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

Tại buổi lễ, Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã đón bức trướng “Vì sự nghiệp Y học Việt Nam”của Tổng Hội y học Việt Nam trao tặng; trao bằng khen, giấy khen của Bộ Y tế, Tổng Hội y học Việt Nam, Ban chấp hành Hội Truyền nhiệm Việt Nam, Hội Y khoa Lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Sau Lễ kỷ niệm, đại diện các Hội Ký sinh trùng Philippin, Hội Ký sinh trùng Indonesia, Hội Ký sinh trùng và Y học Nhiệt đới Malaysia, Hội Ký sinh trùng và Y học Nhiệt đới Thái Lan và nước chủ nhà Việt nam đã ký kết văn bản thành lập Liên hiệp hội bệnh nhiệt đới và ký sinh trùng khu vực ASEAN, dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ y tế, Tổng hội y học Việt Nam.

Ký kết thành lập Liên hiệp Hội bệnh nhiệt đới và ký sinh trùng Đông Nam Á (Ảnh: Hà Tùng)

Đây là sự kiện quan trọng, mở ra việc hợp tác chặt chẽ trong khu vực về nghiên cứu, đào tạo, trao đổi thông tin học thuật, chuyển giao công nghệ, đưa ra nhóm giải pháp có tính bền vững, góp phần mang lại lợi ích cho tất cả các quốc gia. Việc hình thành Liên hiệp các Hội bệnh Nhiệt đới và Ký sinh trùng Đông Nam Á được xem là một nỗ lực của các thành viên ASEAN, nhằm xây dựng một ngôi nhà chung, gắn kết sứ mệnh chung của toàn khu vực trong mục tiêu cùng hợp tác, đồng hành để kiểm soát, đối phó với dịch bệnh truyền nhiễm và ký sinh trùng.

 

Phòng Công nghệ thông tin

 

Facebook a Comment