Trang chủ / Tin tức / Hội thảo khoa học “Kháng kháng sinh thách thức và giải pháp”

Hội thảo khoa học “Kháng kháng sinh thách thức và giải pháp”

18/08/2016 15:12     9,417      13,666     

Nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề kháng kháng sinh, cập nhận tình hình kháng kháng sinh và chiến lược ngăn chặn, đồng thời trao đổi chuyên môn, cập nhật những kiến thức, kĩ thuật mới trong vấn đề chẩn đoán và điều trị nhiễm trùng, ngày 11/6/2016, tại Hà Nội, công ty bioMerieux Việt nam đã phối hợp với công ty DEKA tổ chức hội thảo “Kháng kháng sinh - Giải pháp và thách thức”.

Hơn 120 đại biểu của 70 đơn vị khu vực phía Bắc, bao gồm đại diện Ban Thường vụ Hội Truyền nhiễm Việt Nam; đại diện các Sở Y tế, Đại học quốc gia, Đại học Y Hà Nội; Giám đốc các Bệnh viện cùng các bác sỹ chuyên ngành Truyền nhiễm, Vi sinh, Trưởng các khoa Xét nghiệm, khoa Vi sinh và một số kỹ thuật viên vi sinh của 40 Bệnh viện phía Bắc đã đến tham dự Hội thảo.

                                                 Đoàn Chủ trì Hội thảo

PGS. TS. Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt nam, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chủ trì Hội thảo. GS. TS. Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức và Chống độc Việt Nam, PGS. TS. Đoàn Mai Phương Bệnh viện Bach Mai và các chuyên gia của hãng bioMérieux đã tham gia đoàn Chủ trì và trình bày báo cáo, tham luận tại Hội thảo.

                                                   Đại biểu tham dự Hội thảo

Nhiều nội dung chuyên ngành đã được các đại biểu tham luận và trao đổi như: Tình hình dịch tễ học vi khuẩn và kháng thuốc của vi khuẩn qua các nghiên cứu tại một số bệnh viện ở Việt Nam, nguồn vi sinh vật gây nhiễm trùng huyết, chẩn đoán của phòng xét nghiệm trong quản lý nhiễm khuẩn huyết, cấy máu, vai trò của phòng xét nghiệm vi sinh lâm sàng trong kỷ nguyên kháng kháng sinh, liệu pháp kháng sinh trong điều trị nhiễm khuẩn nặng do vi khuẩn gram âm đa kháng, mức độ nhạy cảm với kháng sinh của E. coli phân lập trong máu, quyết định y khoa dựa trên chẩn đoán in vitro, điều trị thích hợp trong shock nhiễm khuẩn, sử dụng kháng sinh đúng cách…

Được biết bioMerieux là một công ty lớn trong lĩnh vực chẩn đoán các bệnh nhiễm trùng, chẩn đoán vi sinh công nghiệp (công nghệ thực thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm). Trong thời gian qua đã phối hợp với các hiệp hội khoa học, các chuyên gia đầu ngành xây dựng các chương trình đào tạo y tế có giá trị và tổ chức đào tạo Y tế khu vực ASEAN. Hiện tại bioMerieux đã có Trang Web đào tạo chuyên về kháng kháng sinh. Trong giai đoạn 2016 – 2020, Institut Mérieux và bioMerieux Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Truyền nhiễm Việt Nam trao Giải thưởng Khoa học cho các thầy thuốc, nhà khoa học, bác sỹ trẻ và triển khai một số hoạt động trên lĩnh vực đào tạo.

 

PV.

Facebook a Comment