Trang chủ / Tin tức / Hội thảo điều trị ARV ở bệnh nhân HIV

Hội thảo điều trị ARV ở bệnh nhân HIV

06/06/2017 20:24     3,618      7,751     

Được sự hỗ trợ của công ty dược phẩm AbbVie, ngày 29/5/2017 tại Hà Nội, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam đã tổ chức cuộc Hội thảo “Những thay đổi tiến bộ trong quản lý hiệu quả lâu dài điều trị ARV ở bệnh nhân HIV”.

PGS. TS. BS. Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; TS. BS. Lê Mạnh Hùng, Trưởng Tiểu ban điều trị HIV/AIDS khu vực phía Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh; GS. TS. BS. Jürgen Kurt Rockstroh, Chủ tịch HIV châu Âu, Chủ tịch Ủy ban Cố vấn AIDS toàn quốc Cộng hòa liên bang Đức đã đến dự, trình bày báo cáo khoa học và chủ trì Hội thảo.

Đại diện Cục Phòng, chống HIV/AIDS Bộ Y tế, đại diện các Bệnh viện, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS trong phạm vi cả nước; đại diện tổ chức WHO, CDC, HAIVN, FHI, Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS và đại diện các tổ chức, công ty trong nước và quốc tế có liên quan đã đến tham dự và tham gia các hoạt động của Hội thảo.

Hội thảo đã được nghe báo cáo và trao đổi về các nội dung: Những tiến bộ trong tiếp cận quản lý điều trị HIV về lâu dài: góc nhìn từ các hướng dẫn điều trị quốc tế và quốc gia cập nhật trong thời gian gần đây; Dự phòng sau phơi nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hỗ Chí Minh: từ thực tế lâm sàng đến tiếp cận chăm sóc, điều trị toàn diện; Quản lý các bệnh đồng nhiễm về lâu dài cho người nhiễm HIV trong bối cảnh hạn chế nguồn lực; Một số chiến lược điều trị duy trì ARV sau khi đã kiểm soát tốt vi rút.

Nhiều ý kiến đề cập đến những khó khăn, bất cập trong quá trình điều trị HIV/AIDS ở cơ sở, đặc biệt hiện nay còn thiếu, chưa đồng bộ trong những văn bản hướng dẫn, quy định về công tác điều trị HIV/AIDS. Thay mặt Cục Phòng, chống HIV/AIDS, TS. BS. Đỗ Thị Nhàn, Trưởng Phòng Điều trị Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã hoan nghênh và cảm ơn Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam về việc tổ chức Hội thảo này. Đồng thời TS. Nhàn đã thông tin cập nhật một số vấn đề có liên quan đến điều trị HIV/AIDS trong thời gian qua, hoan nghênh và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để tiếp tục nghiên cứu, tham khảo, tham mưu cho Bộ Y tế xây dựng kế hoạch, định hướng và ban hành các quy định phù hợp về công tác chăm sóc, điều trị HIV/AIDS trong thời gian tới tại Việt Nam.

 

PV.

Facebook a Comment