Trang chủ / Tin tức / HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI TRUYỀN NHIỄM VIỆT NAM NĂM 2023

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI TRUYỀN NHIỄM VIỆT NAM NĂM 2023

27/04/2023 09:17          1,129     

Ngày 20, 21 / 4/2023, tại Nghệ An, Ban chấp hành Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị Ban chấp hành Hội Truyền nhiễm Việt Nam năm 2023”. Hơn 100 đại biểu là các thành viên Ban chấp hành Hội Truyền nhiễm trong cả nước đã tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, TS Phạm Ngọc Thạch, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam cho biết: Hội nghị Ban chấp hành Hội Truyền nhiễm năm nay là cơ hội để chúng ta nhìn lại các hoạt động của Hội trong năm vừa qua, đồng thời đề ra kế hoạch hoạt động trong thời gian tới với mục đích vừa phát triển Hội vừa góp phần giải quyết những thách thức mà chúng ta đang và sẽ phải đối mặt, trên tinh thần kế thừa và phát huy các giá trị cốt lõi của Hội qua các kỳ Đại hội trước đây. Hội nghị khoa học trong khuôn khổ Hội nghị Ban chấp hành lần này cũng nhằm chia sẻ kinh nghiệm và định hướng chiến lược giúp chúng ta ngăn ngừa, chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm hiệu quả hơn trên tinh thần trong truyền nhiễm có đa khoa và trong đa khoa có truyền nhiễm.

Ban chấp hành Trung ương Hội, khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 141 Ủy viên; bầu ra Ban kiểm tra Hội gồm 03 Ủy viên. Ban chấp hành  khóa VI đã họp phiên thứ nhất bầu ra: Ban thường vụ Hội gồm 21 Ủy viên…Trong năm 2022, Hội Truyền nhiễm đã củng cố và kiện toàn tổ chức Văn phòng Hội. Bổ sung và kiện toàn Ban Thường vụ Hội, Ban chấp hành Hội theo quy định Điều lệ. Tháng 6/2022 Hội đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tại Hội nghị đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến tổ chức nhân sự cũng như phương hướng phát triển của Hội. Năm 2022 Hội đã tích cực tuyên truyền vận động và phát triển thêm 02 Liên chi hội Truyền nhiễm ở các tỉnh, thành phố (Liên chi hội truyền nhiễm miền Trung Tây Nguyên và Liên chi hội miền núi phía Bắc). Nâng số chi hội, liên chi hội trực thuộc Hội Truyền nhiễm Việt Nam lên tổng số 20 chi hội, liên chi hội.

Trong thời gian Hội nghị, các đại biểu tham dự đã bầu bổ sung đại diện vào Ban chấp hành và cùng thảo luận các hoạt động trọng tâm trong năm 2023. Cụ thể, trong năm 2023,  Hội Truyền nhiễm Việt Nam  sẽ tập trung vào các hoạt động:

- Tiếp tục kiện toàn và củng cố Ban Chấp hành, Ban Thường vụ của Hội, Văn phòng Hội; Củng cố tổ chức và hoạt động của các Chi hội ở các địa phương.

- Tiếp tục vận động, đề nghị thành lập các Chi hội của các địa phương chưa có Chi hội.

- Tăng cường cơ chế phối hợp và hoạt động có hiệu quả giữa Hội với các Hội bạn liên quan và các cơ sở y tế nơi hội viên đang công tác; Tuân thủ mọi chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan liên quan (Bộ Y tế, Bộ Nội Vụ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng hội Y học Việt Nam…).

- Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tham gia công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh ở các địa phương với nhiều hình thức

- Củng cố và tăng cường công tác truyền thông nội bộ với nhiều hình thức, nội dung nâng cao chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tìm kiếm, chia sẽ thông tin kiến thức khoa học.

- Đảm bảo xuất bản tạp chí online trên website www.tapchitruyennhiemvietnam.vn và đạt các tiêu chuẩn theo đúng quy định của Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước.

- Tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh mới nổi và tái nổi, đặc biệt công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước; Thực hiện tốt công tác sàng lọc, chăm sóc, điều trị các bệnh truyền nhiễm ở các cơ sở y tế nơi hội viên công tác.

- Tham gia củng cố, kiện toàn mạng lưới hoạt động của chuyên ngành truyền nhiễm từ tuyến trung ương đến tuyến y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho tuyến dưới và giảm quá tải người bệnh cho tuyến trên.

- Tăng cường đào tạo, tập huấn cho các hội viên các tỉnh/thành phố.

- Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác quốc tế với Hội Nhiệt đới, các viện nghiên cứu, đào tạo trong khu vực và thế giới. Duy trì tốt các mối quan hệ với các tổ chức quốc tế đã được thiết lập (như Viện Merieux-Pháp...), đồng thời tăng cường khai thác khả năng phối hợp, hỗ trợ của các đối tác mới.

- Củng cố tổ chức, triển khai các hoạt động đào tạo lại tại Trung tâm đào tạo liên tục của Hội và quản lý việc cấp chỉ, chứng nhận đào tạo liên tục cho cán bộ y tế theo đúng quy định.

- Huy động nhà khoa học, các chuyên gia của Hội tiếp tục tham gia, đóng góp ý kiến về dự thảo các Luật, Nghị định, Thông tư liên quan đến lĩnh vực y tế khi các Bộ, ngành đề nghị.

- Tăng cường các hoạt động, tham gia các ý kiến bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên…

Bài :Thanh Sơn

Ảnh : Tiến Dũng

 

Facebook a Comment