Trang chủ / Tin tức / ĐỀ ÁN BỆNH VIỆN VỆ TINH: GHI NHẬN TẠI THÁI BÌNH

ĐỀ ÁN BỆNH VIỆN VỆ TINH: GHI NHẬN TẠI THÁI BÌNH

18/10/2019 14:52          5,339     

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình là bệnh viện hạng I nằm ở trung tâm thành phố Thái Bình với quy mô 650 giường bệnh. Hiện nay, Bệnh viện không chỉ khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn Thái Bình mà Bệnh viện còn thu hút được cả người dân của các tỉnh lân cận như Nam Định, Hải Phòng đến khám và điều trị.

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã được tham gia vào đề án Bệnh viện vệ tinh của  6 lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực Truyền nhiễm thuộc đề án của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.  Khoa truyền nhiễm bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đang từng bước phát triển thực hiện được nhiều kỹ thuật chuyên sâu về truyền nhiễm đồng thời là cơ sở thực hành đào tạo về sinh viên y khoa cho Trường Đại học y Dược Thái Bình. Chính vì thế , Bệnh viện trở thành bệnh viện vệ tinh của bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương không chỉ phát triển chuyên ngành truyền nhiễm cho tỉnh Thái Bình nói riêng mà cả các tỉnh lân cận nói chung.

Kể từ ngày tham gia vào đề án năm 2016 đến nay, nhiều kỹ thuật cao, đã được chuyển giao như: Chẩn đoán và điều trị các bệnh ký sinh trùng và nấm hay gặp; Nâng cao chẩn đoán và điều trị nhiễm khuẩn huyết và nhiễm khuẩn huyết trên các cơ địa đặc biệt …  Hiện nay các bệnh nhân tại Bệnh viên đa khoa Thái Bình thuộc nhóm kỹ thuật được chuyển giao như Viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết có tỷ lệ điều trị khỏi bệnh cao. Nhờ đó, người dân Thái Bình  được khám, chữa bệnh chất lượng cao ngay tại địa phương vừa tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc đi khám và điều trị bệnh vừa giảm áp lực quá tải cho các bệnh viện tuyến cuối.

BS CKII  Lại Đức Trí- Phó giám đốc Bệnh viên đa khoa tỉnh Thái Bình trả lời Phỏng vấn Phóng viên

BS CKII Lại Đức Trí, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết : “Bệnh viện Đa khoa Thái Bình là bệnh viện vệ tinh của 6 Bệnh viện Trung ương, trong đó có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Riêng lĩnh vực Truyền nhiễm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình tôi nhận thấy đã có nhiều thay đổi. Khi có sự hỗ trợ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về lĩnh vực Truyền nhiễm không chỉ giúp cho lĩnh vực Truyền nhiễm mà còn giúp cho các chuyên ngành khác: Hồi sức tích cực, Vi sinh, Ngoại khoa, Nội Khoa cũng cần có kiến thức nhất định về Truyền nhiễm  để triển khai các kỹ thuật cao như can thiệptim mạch, thay khớp háng …đòi hỏi các cán bộ phải có kiến thức tốt về môi trường để phòng chống nhiễm khuẩn bệnh viện. Qua đó giúp nâng cao chất lượng điều trị….Tôi nghĩ đề án Bệnh viện vệ tinh khá phù hợp với đặc thù của ngành Y, vì tuyến trên, tuyến dưới cần có sự trao đổi, chia sẻ, đặc biệt là cập nhật các kiến thức y khoa mới giúp cho người bệnh được hưởng lợi”.

Có thể nói Đề án Bệnh viện vệ tinh được triển khai nhằm nâng cao năng lực về khám bệnh, chữa bệnh cho các bệnh viện vệ tinh thông qua các hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới đã giúp người dân được khám bệnh, chữa bệnh chất lượng cao tại các bệnh viện vệ tinh, không phải lên tuyến trên. Đây thật sự là giải pháp quan trọng giúp bệnh viện tuyến dưới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời góp phần giảm tỉ lệ chuyển người bệnh từ tuyến dưới lên tuyến trên.

Thanh Sơn

Facebook a Comment