Trang chủ / Tin tức / ĐẠI HỘI HỘI TRUYỀN NHIỄM VIỆT NAM NHIỆM KỲ 2021- 2026

ĐẠI HỘI HỘI TRUYỀN NHIỄM VIỆT NAM NHIỆM KỲ 2021- 2026

18/01/2022 10:11          2,617     

Ngày 14/1/2022, tại Hà Nội, Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự đảng,  Thứ Trưởng Bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam đã tham dự và chỉ đạo Đại hội. Ngoài ra còn có đại  diện Bộ Nội vụ, đại diện OUCRU, cùng toàn thể hội viên Hội Truyền nhiễm Việt Nam tham dự trực tiếp và trực tuyến.

           Thay mặt Hội Truyền nhiễm khoá V, T.S Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch thường trực khoá V đã báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong nhiệm kỳ 2016- 2021, Hội đã tập trung đổi mới và tăng cường công tác tổ chức, phát triển Hội, xây dựng mạng lưới Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả. Hội đã tích cực tuyên truyền vận động và phát triển thêm 05 Chi hội Truyền nhiễm ở các tỉnh, thành phố . Tính đến nay có 18 chi hội, bao gồm 28 tỉnh, thành (riêng Chi hội miền Tây có 9 tỉnh), Quân đội và các Bệnh viện Trung ương khu vực hà Nội tham gia hội. Tổng số hội viên hiện nay có gần 3500 hội viên, trong đó hơn 3000 hội viên sinh hoạt ở các chi hội và gần 500 hội viên cá nhân.

Phát huy kết quả đã đạt được trọng nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2021 - 2026 Hội Truyền nhiễm Việt Nam tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục kiện toàn và củng cố Ban Chấp hành, Ban Thường vụ của Hội, Văn phòng Hội, Củng cố tổ chức và hoạt động của các Chi hội ở các địa phương. Tiếp tục vận động, đề nghị thành lập các Chi hội của các địa phương chưa có chi hội. Đồng thời tăng cường cơ chế phối hợp và hoạt động có hiệu quả giữa Hội với các Hội bạn liên quan và các cơ sở y tế nơi hội viên đang công tác Tuân thủ mọi chi tiết hướng dẫn của các cơ quan liên quan (Bộ Y tế, Bộ Nội Vụ, Liên hiệp các hội Khóa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng hội Y học Việt Nam...).

Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tham gia công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh ở các địa phương với nhiều hình thức. và thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử với người bệnh, gia đình người bệnh). Củng cố và tăng cường công tác truyền thông nội bộ với nhiều hình thức, nội dung (Trang thông tin điện tử của Tạp chí Truyền nhiễm) nâng cao chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tìm kiếm, chia sẻ thông tin kiến thức khoa học cho hội viên; Tổ chức các phong trào thi đua nhân các ngày kỷ niệm lớn trong năm. Tăng cường công tác thi đua khen thưởng, coi đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm tập hợp, tri ân và bảo vệ quyền lợi của Hội viên...


Về Công tác chuyên môn: Hội Truyền nhiễm Việt Nam sẽ đẩy mạnh Tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh mới nồi và tái nổi, đặc biệt công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước; Thực hiện tốt công tác sàng lọc, chăm sóc, điều trị các bệnh truyền nhiễm ở các cơ sở y tế nơi hội viên công tác. Tham gia củng cố, kiện toàn mạng lưới hoạt động của chuyên ngành truyền nhiễm từ tuyến trung ương đến tuyến y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng chuyên  môn cho tuyến dưới và giảm quá tải người bệnh cho tuyến trên…

                 Ngoài ra, Hội tích cực huy động nhà khoa học, các chuyên gia của Hội tiếp tục tham gia, đóng góp ý kiến về dự thảo các Luật, Nghị định, thông tư liên quan đến lĩnh vực y tế khi các Bộ, ngành đề nghị. Tăng cường các hoạt động, tham gia các ý kiến bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên. Với sự chỉ đạo, quan tâm của Tổng hội Y học Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ Nội vụ, đặc biệt là sự hỗ trợ vô tư, đầy trách nhiệm của Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong trong các hoạt động của Hội từ nhân lực cho đến kinh phí hoạt động Hội (để tổ chức các hội nghị khoa học thường niên hàng năm, xuất bản Tạp chí Truyền nhiễm, hoạt động Văn phòng Hội...) và bố trí nơi làm việc cho Văn phòng Hội ở cả 2 cở sở của Bệnh viện. Nhiệm kỳ qua, các hoạt động của Hội làm dày thêm truyền thống, lịch sử của Hội Truyền nhiễm Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Tổ chức Hội đóng góp một phần vào sự nghiệp chung của ngành Y tế Việt Nam nói riêng và sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung.

 

Sau các phát biểu chỉ đạo và các báo cáo tham luận tại Hội nghị. Đại hội tiến hành bầu ban chấp hành khoá VI và bầu ban Thường vụ khoá mới TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được Đại hội tín nhiệm bầu Chủ tịch Hội Truyền nhiễm khoá VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. GS. TS Nguyễn Văn Kính nguyên Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam được Tôn vinh Chủ tịch Danh dự Hội Truyền nhiễm Việt Nam.

 

 

 

Facebook a Comment