Trang chủ / Tin tức / ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2023 – 2028.

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2023 – 2028.

28/03/2023 09:22          7,511     

Ngày 24/3/2023, tại cơ sở Kim Chung, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức Hội nghị công đoàn cơ sở lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Bà Phạm Thanh Bình, Ủy viên ban chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã về dự và chỉ đạo Hội nghị. TS Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, TS Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện; Bs CKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các đồng chí trong Đảng ủy Bệnh viện cùng 95 đại biểu đại diện cho 620 công đoàn viên của Bệnh viện đã tham dự.

Tại Hội nghị, thay mặt Ban chấp hành công đoàn khóa III, ông Nguyễn Trung Cấp,  Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: Trong giai đoạn 2020-2023 xuất hiện đại dịch Covid-19, Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ  đồng hành cùng chính quyền trong việc thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, góp phần vào thành tích chung của BV đã được ghi nhận với những phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng (năm 2020). Danh hiệu Anh Hùng Lao động lần thứ 2. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn BV kiên toàn tổ chức ở những đơn vị đã có, thành lập mới các tổ công đoàn tại các khoa phòng mới thành lập, ổn định tổ chức và duy trì  hoạt động, sinh hoạt và đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên tại 34 tổ CĐ tổ đúng quy định. Kết nạp và giúp đỡ các đoàn viên mới hòa nhập được với các hoạt động của công đoàn bệnh viện.Tính đến thời điểm tháng 12 năm 2022, tổng số đoàn viên công đoàn của Bệnh viện là 620 đoàn viên. Ngoài ra, Công đoàn BV đã chú trọng, quan tâm đến công tác tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn đều tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về nghiệp vụ công đoàn do công đoàn cấp trên tổ chức. Bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng. Trong nhiệm kỳ qua có 27 đồng chí đoàn viên được kết nạp vào Đảng .


 

          Trong những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương còn đặc biệt chú trọng các hoạt động chăm lo cho viên chức, người lao động. Công đoàn đã nhiều lần thay đổi, bổ sung, giải quyết nhanh chóng, kịp thời các chế độ cho đoàn viên công đoàn. Ban chấp hành Công đoàn đã chi: Hỗ trợ đoàn viên bị mắc covid:  120.500.000 đồng; Hỗ trợ đoàn viên khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo: 201.000.000  đồng; Hỗ trợ cán bộ đi chống dịch tại miền nam: 121.000.000 đồng; Hỗ trợ đoàn viên: 1.067.800000 đồng …

Đánh giá kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, TS Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã cám ơn Công đoàn ngành y tế Việt Nam, đặc biệt là cá nhân đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch công đoàn ngành Y tế. Trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ và luôn sát cánh cùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện cũng nhấn mạnh Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện thường xuyên quan tâm đến sự phát triển của công đoàn, đặc biệt Công đoàn là một thành phần quan trọng đóng góp vào sự phát triển của bệnh viện...Đồng chí cũng chúc mừng Ban chấp hành công đoàn khóa III đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng như mong muốn Ban chấp hành công đoàn khóa mới tiếp tục nghiên cứu và phát động mạnh mẽ các phong trào  về chuyên môn, khoa học kỹ thuật đến các khoa, phòng,  người lao động... đặc biệt là các cuộc vận động, hoạt động lớn do công đoàn cấp trên tổ chức…

Phát biểu chỉa đạo tại hội nghị, bà Phạm Thanh Bình, chủ tịch Công đoàn  Y tế Việt Nam đã ghi nhận và chia sẻ với Ban chấp hành công đoàn Bệnh viện trong nhiệm kỳ vừa qua.  Trong nhiệm kỳ 5 năm thì 3 năm phải thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Vì vậy nhiều hoạt động công đoàn gặp khó khăn. Tuy nhiên, trong khó khăn đó đã nổi lên những sự nỗ lực cố gắng của Đảng ủy, Ban Giám đốc và Ban chấp hành công đoàn Bệnh viện, đặc biệt là sự tham gia của các đoàn viên...

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các đại biểu còn được nghe chia sẻ tham luận về công tác chăm lo đời sống cho bệnh nhân và NVYT trong giai đoạn dịch Covid  -19 cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện do bà Phạm Thị Nguyệt Quyên, Phụ trách phòng Công tác xã hội trình bày .

Tại Đại hội, các đại biểu tham dự đã tín nhiệm bầu ra Ban chấp hành  Bệnh viện khóa mới gồm 9 đồng chí . Đại hội cũng bầu ra  02 đại biểu chính thức đi dự Đại hội công đoàn cấp  trên.

Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với  6 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028./.

Facebook a Comment