Trang chủ / Tin tức / BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG BÁO CÁO THÀNH TÍCH ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN VỚI CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN THỊ KIM NGÂN TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TOÀN QUỐC NĂM 2020

BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG BÁO CÁO THÀNH TÍCH ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN VỚI CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN THỊ KIM NGÂN TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TOÀN QUỐC NĂM 2020

10/12/2020 08:31          5,370     

Chiều nay 9/12, tại Hội trường Diên Hồng thuộc Tòa nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có cuộc gặp mặt 210 đại biểu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc về dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10.

🍀Tại buổi gặp mặt, trước thềm Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc, thay mặt cán bộ, viên chức, nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã báo cáo thành tích xuất sắc nổi bật của Bệnh viện trong thời gian vừa qua với nội dung: “Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - Nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh”.

🏥 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiền thân là Nhà thương lây Cống Vọng được thành lập năm 1911 để chữa trị cho bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm ở khu vực Cống Vọng thuộc tỉnh Hà Đông cũ. Sau khi đất nước thống nhất, Ngành truyền nhiễm Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Năm 1989, khi Viện y học lâm sàng các bệnh Nhiệt đới được thành lập, nhu cầu công tác khám chữa, phòng chống dịch bệnh ngày càng to lớn và cấp bách. Trước tình hình ấy, Ngày 30/6/2006, Thủ tướng Chính phủ có quyết định thành lập Viện các Bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia trực thuộc Bộ Y tế trên cơ sở Viện y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới, sau được đổi tên thành Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày nay.

🏥Với chức năng là tuyến cao nhất khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới; phòng chống dịch bệnh. Trong những năm qua, Bệnh viện đã đối phó thành công với nhiều loại dịch bệnh mới nổi và tái nổi có diễn biến phức tạp, nguy hiểm như dịch SARS năm 2003, dịch cúm A H5N1, cúm A H1N1, dịch sởi, dịch tiêu chảy cấp năm 2009; và hiện nay đang là đại dịch COVID-19.

Dịch bệnh COVID-19 diễn ra từ đầu tháng 2 năm 2020 ở Việt Nam đến nay. Ngay từ khi xuất hiện, Bệnh viện đã xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh đối với Việt Nam và thế giới. Việc phòng, chống dịch bệnh, điều trị cho bệnh nhân là rất khó khăn, phức tạp. Vừa điều trị, vừa tìm tòi phác đồ phù hợp, đòi hỏi phải tập trung trí tuệ, có sự quyết tâm, đồng lòng cao của toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên y tế bệnh viện.

🏥Với nhiệm vụ đảm bảo cách ly kịp thời các ca nghi nhiễm, ca nhiễm; chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời, phù hợp với từng người bệnh; chăm sóc toàn diện, hiệu quả; hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong do Covid - 19 gây ra. Bệnh viện đã xây dựng và thực hiện kịch bản “chống dịch như chống giặc” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng và thực hiện Kế hoạch đáp ứng với tình hình, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị hàng trăm người bệnh Covid-19, với nhiều bệnh nhân có diễn biến phức tạp, bệnh cảnh nặng nề, tưởng như không còn hy vọng cứu chữa nhưng đã được cứu sống. Tất cả bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh, hồi phục và ra viện. Có thể nói, đây là một thành công lớn của Y học Việt Nam nói chung và của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nói riêng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong công cuộc chống dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong suốt một năm qua, với những hy sinh cống hiến thầm lặng, các Bác sỹ, nhân viên y tế bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp tục thể hiện ý chí, không ngại hy sinh khó khăn gian khổ, luôn đứng vững ở tuyến đầu chống dịch. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai sớm các biện pháp điều trị, phòng chống dịch rất mạnh mẽ và hiệu quả theo chiến lược “ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng triệt để - dập dịch quyết liệt và điều trị”. Hàng trăm thầy thuốc và nhân viên y tế bệnh viện đã không quản nguy hiểm tới tính mạng, để lại gia đình và cuộc sống đời thường, ngày đêm trực tiếp có mặt tại các điểm nóng ở bệnh viện cũng như tại các ổ dịch, các cơ sở điều trị, phòng thí nghiệm, các trung tâm cấp cứu theo sự điều động của lãnh đạo bệnh viện, của Bộ y tế. Cùng ngành y tế nhanh chóng dập tắt dứt điểm các ổ dịch, tất cả các bệnh nhân nặng được điều trị bình phục, đưa những người bệnh nặng từ cõi chết trở về với gia đình, cộng đồng, Xã hội. Góp phần tạo dựng niềm tin yêu của nhân dân đối với Ngành y tế, với Đảng,

🍀Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp mà thế giới và Việt Nam chưa có phác đồ điều trị chuẩn, Bệnh viện đã là cơ quan tham mưu cho Bộ Y tế ban hành hướng dẫn quy trình chẩn đoán, phác đồ điều trị phù hợp trên tinh thần vừa thực hiện, vừa nghiên cứu, đảm bảo đáp ứng tốt nhất trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Đến nay, các quy trình chẩn đoán, phác đồ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 được áp dụng thành công, có giá trị khoa học cao.

🍀Có được những kết quả trên là do sự đoàn kết, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tất cả vì người bệnh của cán bộ, viên chức, nhân viên y tế Bệnh viện; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ Y tế, sự chỉ đạo kịp thời, đúng đắn của Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện.

🍀Nhân dịp ngày hôm nay, Chúng tôi xin bày tỏ tình cảm đặc biệt trân trọng để cảm ơn các Đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Nhà nước, Lãnh đạo Bộ y tế và các bộ ngành đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để kịp thời dìu dắt, giúp đỡ bệnh viện trên bước đường phát triển trong những năm tháng qua, giúp Bệnh viện vượt qua mọi khó khăn để phát triển vươn lên, đạt được những thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay.

Facebook a Comment