Trang chủ / Tin tức / Anh đưa vào sử dụng ARV mới

Anh đưa vào sử dụng ARV mới

01/05/2015 17:03     4,097      10,830     

Mới đây hãng dược phẩm Janssen (một trong những công ty dược phẩm dựa vào kết quả nghiên cứu hàng đầu thế giới và là một đợ vị thành viên của Johnson & Johnson) đã khởi động việc sử dụng hỗn hợp thuốc kháng vi rút (ARV) để điều trị AIDS có tên là Rezolsta, với liều cố định dùng mỗi ngày 01 viên.

Rezolsta là sự kết hợp giữa loại thuốc ARV bán chạy nhất của Janssen, có tên là Prezista (Darunavir) và thuốc Tybost (Cobicistat) của hãng Gilead Sciene. Rezolsta được chỉ định dùng phối hợp với các loại thuốc ARV khác đã được chấp nhận ở châu Âu.

Bà Anna Garetti (thuộc Đại học Tổng hợp Liverpool, Anh) cho biết, việc đưa vào sử dụng thuốc ARV mới này có nghĩa là lần đầu tiên (trong lịch sử điều trị AIDS) bệnh nhân có thể sử dụng Prezista (loại thuốc ức chế Proteaza đang được kê đơn nhiều nhất ở Anh) và loại thuốc tăng cường Tybost trong cùng một viên, phối hợp với các loại ARV khác theo yêu cầu của điều trị. Qua đó làm giảm “gánh nặng” do phải uống nhiều viên thuốc trong ngày và từ đó làm tăng mức độ tuân thủ trong điều trị của bệnh nhân.

 

 

Theo World Newws, ACD0215q

Facebook a Comment